ชป.เพิ่มทักษะ เทคนิคการจับประเด็นงานชลประทาน สื่อสารกระชับ ฉับไว ได้ใจประชาชน เพื่อขับเคลื่อนงานชลประทาน

495567987 1126574676182271 4222646043358095313 n

495244685 1126574836182255 6767064989324697141 n

 

495575285 1126575019515570 3281570520758389394 n

495314525 1126575766182162 3622295676509417564 n

 

        วันนี้ (7 พ.ค. 68) นายไพโรจน์ เตชะเจริญสุขจีระ รองผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 14 เป็นประธานพิธีเปิดฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเทคนิคการจับประเด็นงานชลประทาน สื่อสารกระชับ ฉับไว ได้ใจประชาชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 โดยมี นายอดิเทพ แก่นจันทร์ หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ ปฏิบัติหน้าที่ ผู้อำนวยการส่วนจัดการข้อร้องเรียน สำนักงานเลขานุการกรม นางณภัทร เวียงคำมา ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์ และเครือข่ายประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านประชาสัมพันธ์ สำนักงานชลประทานที่ 1-17 และสำนัก/กองส่วนกลาง เข้าร่วมการอบรมจำนวน 70 คน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 พฤษภาคม 2568 ณ โรงแรม เดอะเกษตร หัวหิน อำเภอหัวหิน ประจวบคีรีขันธ์
 
สำหรับโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเทคนิคการจับประเด็นงานชลประทาน สื่อสารกระชับฉับไว ได้ใจประชาชน จัดขึ้นเพื่อเพิ่มทักษะและพัฒนาการสื่อสารให้กับเครือข่ายประชาสัมพันธ์ของกรมชลประทาน ซึ่งในยุคปัจจุบันข้อมูลข่าวสารมีความสำคัญต่องานชลประทาน จึงต้องพัฒนาด้านการสื่อสารให้เป็นไปตามความต้องการ น่าสนใจ และสามารถดึงดูดให้ประชาชนมีความรู้และเข้าใจในภารกิจงานชลประทานอย่างถูกต้อง รวดเร็ว ทันต่อสถานการณ์ รวมไปถึงให้เครือข่ายประชาสัมพันธ์เกิดทักษะด้านการสื่อสาร การจับประเด็น การวิเคราะห์ข้อมูลที่เกี่ยวกับงานชลประทานให้มีเนื้อหาข้อมูลสารที่กระชับ เข้าใจง่าย สามารถสื่อสารข้อมูลที่บรรณเข้าถึงประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
นอกจากนี้ ผู้เข้ารับการฝึกอบรมยังจะได้เรียนรู้เทคนิคการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ การวางโครงสร้างข้อความ การเขียนข่าวประชาสัมพันธ์ รวมถึงการฝึกปฏิบัติจับประเด็นและสื่อสารในสถานการณ์จำลอง เพื่อให้สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสอดคล้องกับนโยบาย RID UNITED ของกรมชลประทานในการสื่อสารเพื่อประชาชน